Giỏ hàng của bạn

Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Nam

Nội dung dưới đây Travel Tracks sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Hải Nam giúp mọi người có chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa.

Du lịch đảo Hải Nam nhận được sự quan tâm và tìm hiểu của đông đảo du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực độc đáo, khu nghỉ dưỡng cao cấp và nhiều di tích lịch sử văn hóa Để có chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn nhất, các bạn hãy trang bị những kinh nghiệm hữu ích mà Travel Tracks chia sẻ dưới đây.

Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Nam

Đảo Hải Nam ở đâu?

Đảo Hải Nam của Trung Quốc, là hòn đảo lớn tọa lạc ở biển Đông, phía Tây Bắc. Tổng diện tích đảo là 33.920 km2, bao quanh đảo là đường bờ biển dài 1.528km. Chiều dài đảo từ Đông Bắc xuống Tây Nam là 290km. Trong khi đó, chiều rộng từ Tây Bắc xuống Đông Nam là 180km.

Đảo Hải Nam ở đâu

Đảo Hải Nam có tổng dân số khoảng 8 triệu dân, với thành phố lớn là Hải Khẩu, tiếp đến là thành phố Tam Á. Đảo sở hữu vẻ đẹp độc đáo, lôi cuốn với nhiều khu resort cao cấp, tiện nghi nên thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Đảo Hải Nam có gì hấp dẫn khách du lịch

Du lịch đảo Hải Nam được đông đảo du khách lựa chọn và yêu thích bởi những điểm hấp dẫn dưới đây. 

Những bãi biển đẹp như tranh vẽ

Hải Nam sở hữu nhiều bãi biển đẹp với nước biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài như bãi biển Ngọc Đại, bãi biển Wuzhizhou, bãi biển Thiên Nhai Hải Gác. Do đó, đây là một trong những điểm hấp dẫn chinh phục và thu hút đông đảo du khách ghé thăm để hòa mình vào làn nước mát lành, tận hưởng sự tươi mới tràn đầy năng lượng, sức sống.

Những bãi biển đẹp như tranh vẽ

Di tích lịch sử và văn hóa

Đảo Hải Nam nổi tiếng với những công trình kiến trúc, các di tích lịch sử và văn hóa lâu đài. Do đó, khi có dịp đến hòn đảo này, bạn hãy sắp xếp thời gian ghé thăm nhà cổ Bác Ngao với quán bar Sea Story được thiết kế, xây dựng từ những bộ phận của lưới đánh cá, bánh lái, tàu biển, các bức tường nhuốm màu xưa cũ được xếp đá độc đáo.

Hay khi dừng chân tại khu du lịch văn hóa Nam Sơn với công trình giữ kỷ lục cao nhất thế giới là tượng Quan Âm 3 mặt cao 108m đứng giữa biển. Bức tượng được xây vững chắc với 3 mặt nhìn ra ba hướng, tượng trưng cho trí tuệ, lòng từ bi, bình an. Vì thế, đây là một trong những địa danh thu hút đông đảo du khách khi có cơ hội du lịch đảo Hải Nam.

Di tích lịch sử và văn hóa

Khu nghỉ dưỡng cao cấp

Trải nghiệm những khu nghỉ dưỡng cao cấp khi đến với đảo Hải Nam sẽ giúp chuyến du lịch của bạn trọn vẹn, hoàn hảo và tuyệt vời hơn. Điển hình như: Crowne Plaza Sanya Haitang Bay Resort, Atlantis Sanya, Grand Hyatt Sanya Haitang Bay Resort and Spa, Hualuxe Hotels and Resorts Sanya Yalong Bay Resort… Các khu nghỉ dưỡng đều đầy đủ tiện nghi hiện đại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi, giải trí của du khách. 

Nhiều hoạt động thể thao vui chơi

Du lịch đảo Hải Nam còn là cơ hội để du khách khám phá nhiều hoạt động lễ hội, thể thao vui chơi đặc sắc mang nét đặc trưng riêng. Có thể kể đến như lễ hội đôi ba, lễ hội đèn lồng, lễ hội thi hát, lễ hội chơi nước… Hay buổi biểu diễn truyền thuyết Tam Á vô cùng hấp dẫn. Đảm bảo giúp du khách có thêm những hiểu biết thú vị về con người và nét đẹp văn hóa tại hòn đảo này.

Ẩm thực đa dạng

Du lịch đảo Hải Nam là cơ hội để mọi người cảm nhận ẩm thực đặc sắc, phong phú tại đây. Những món ăn trứ danh nhất định phải trải nghiệm khi đến Hải Nam đó là: gà Văn Xương, cua Hòa Lạc, vịt Gia Tích, dê Đông Sơn, cơm gà Hải Nam… Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác, mang đến cảm nhận mới lạ, đặc trưng riêng vô cùng thú vị, cuốn hút khi thưởng thức.

Ẩm thực Đảo Hải Nam đa dạng

Nên du lịch đảo Hải Nam vào mùa nào?

Thời tiết đảo Hải Nam chia làm 2 mùa chính là mùa khô từ tháng 1 đến tháng năm và mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 12. Do đó, thời điểm du lịch đẹp nhất là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Bởi lúc này thời tiết ổn định và không có mưa, đảm bảo việc tham quan, trải nghiệm được thuận tiện, dễ chịu.

Nên du lịch đảo Hải Nam vào mùa nào?

Trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí, có thể lựa chọn thời gian du lịch đảo Hải Nam từ tháng 5 đến tháng 10. Thời điểm này lượng du khách thấp và có thể gặp mưa nhưng bạn sẽ được tận hưởng dịch vụ giá cả phải chăng cùng cảnh quan thiên nhiên tươi xanh, tràn đầy sức sống.

Phương tiện di chuyển đến đảo thuận tiện nhất

Đối với du khách Việt Nam muốn di chuyển đến đảo Hải Nam thì thuận tiện nhất là máy bay. Bạn có thể mua vé máy bay của nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Hainan Airlines, China Southern Airlines, Hong Kong Airlines, Cathay Pacific… Nếu du khách đang ở thành phố khác thuộc Trung Quốc thì có thể chọn các chuyến bay nội địa di chuyển đến sân bay Phượng Hoàng thuộc thành phố Tam Á.

Khi đến Hải Nam, du khách hãy căn cứ vào thời gian lưu trú, ngân sách để lựa chọn các phương tiện di chuyển đến những địa điểm du lịch như xe đạp, xe bus, xe máy, taxi, thậm chí là đi bộ.

Kết luận

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch đảo Hải Nam được Travel Tracks tổng hợp nhằm giúp các bạn có chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa và hoàn hảo. Tìm hiểu về tour du lịch Hải Nam tại https://traveltracks.com.vn/products/hai-nam-hawai-phuong-dong hoặc https://traveltracks.com.vn/products/hai-nam-hai-khau-hai-hoa-dao-tam-a để được tư vấn, hỗ trợ tận tình.

back to top
article