Giỏ hàng của bạn

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lào

Travel Tracks chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch Lào du lịch nếu bạn đang có dự định ghé thăm đất nước xinh đẹp này. Cùng theo dõi nhé!

Lào - Đất nước triệu voi, một quốc gia  thuộc khu vực Đông Nam Á. Lào luôn là địa điểm thu hút khách tham quan với bề dày lịch sử, nét văn hóa độc đáo cùng sự thân thiện, mến khách của con người nơi đây. Hôm nay, trong bài viết này, Travel Tracks chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch Lào du lịch nếu bạn đang có dự định ghé thăm đất nước xinh đẹp này. Cùng theo dõi nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lào

Nên du lịch Lào vào thời điểm nào trong năm?

Nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa (giống Việt Nam), khí hậu Lào chia thành 2 mùa rất rõ:

  • Mùa mưa: mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến cuối tháng 11.

du lịch lào mùa mưa

  • Mùa khô: mùa khô nằm trong khoảng từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 4 năm sau

du lịch lào mùa khô

Như đã phân tích, thời điểm được cho là hoàn hảo để tham quan đất nước này là vào mùa khô. Nhờ vào đặc điểm khí hậu, mùa khô ở đây khá ôn hòa, mát mẻ, lượng mưa ít rất thuận lợi cho việc tham quan và trải nghiệm du lịch.

Bạn có thể đến Lào bằng những cách nào?

Là một nước láng giềng của Việt Nam, việc di chuyển sang Lào du lịch khá dễ dàng. Bạn có thể sang lào bằng cả 3 con đường, cụ thể:

Di chuyển bằng đường bộ:

Đường bộ là con đường dễ nhất và tiết kiệm nhất để sang Lào. Việt Nam giáp với Lào, chính vì vậy giữa 2 nước có nhiều cửa khẩu ở khu vực biên giới và bạn có thể đi qua cửa khẩu này bằng xe máy, xe khách hoặc xe buýt,...

Di chuyển bằng đường bộ

Di chuyển đến Lào bằng máy bay:

Đường bay là con đường nhanh nhất đến Lào, bạn có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian. Tuy nhiên giá thành của phương thức này cao nhất so với những phương pháp còn lại.

Sang lào bằng đường hàng không

Thêm nữa, nếu chọn bay sang Lào, bạn sẽ chỉ được chọn 1 trong 2 sân bay quốc tế hiện có tại đây, đó là:

  • Sân bay Quốc tế Wattay ở Vientiane 

  • Sân bay Quốc tế Luang Prabang ở Luang Prabang

Du lịch sang Lào bằng đường thủy

Với những bạn thích ngắm cảnh và trải nghiệm văn hóa địa phương, bạn có thể chọn đến Lào bằng đường thủy dọc theo sông Mekong.

Điểm điểm hấp dẫn nên ghé thăm khi du lịch Lào

Lào với lịch sử và văn hóa sâu rộng từ xưa đến ngày nay luôn có những điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể nào bỏ qua. Dưới đây là một vài cái tên trong số đó.

Luang Prabang

Là một thành phố nằm phía Bắc trung tâm Lào, ở nơi hợp lưu 2 con sông Mê Kông và sông Khan. Từng là thủ đô đến 1975, Luang Prabang ngày nay với 33 trong tổng số 58 làng lớn nhỏ được UNESCO công nhận là Di sản Thế Giới

Luang Prabang

Đến nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm những cảnh đẹp hùng vĩ của núi non, kiến trúc Pháp thuộc cùng nét văn hóa đa dạng, phong phú.

Thác nước Kuang Si

Là quần thể thác nước có ba tầng thuộc phía tây nam Luang Prabang, đây có thể được xem là điểm đến nổi tiếng nhất tại Lào. 

Thác nước Kuang Si

Đến đây, du khách sẽ được nhìn ngắm nét hoang sơ hùng vĩ của thiên nhiên, đồng thời trải nghiệm những hoạt động như tham quan, leo núi, thám hiểm hang động, ẩm thực,... vô cùng đặc sắc.

Khải Hoàn Môn Patuxay

Là công trình mang ý nghĩa to lớn thể hiện sự anh hùng quật cường của nhân dân Lào. Cổng chiến thắng Patuxay nằm trang trọng tại trung tâm Viêng Chăn với đậm nét hoa văn truyền thống người Lào.

Khải Hoàn Môn Patuxay

Du khách du lịch Lào có thể đến tham quan và tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Lào, Trải nghiệm chụp ảnh, mua sắm và ẩm thực,... Đây sẽ là một địa điểm chắc chắn bạn không nên bỏ qua.

Pha That Luang

Được xây dựng vào những năm của  thế kỷ 16 dưới triều vua Setthathirath, Tháp Luang với mặt ngoài dát vàng rực rỡ được xem là biểu tượng của Phật giáo và văn hóa Lào.

Pha That Luang

Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1995. Tháp Luang ngày nay là một trong những điểm đến quan trọng cho những người hành hương và du khách quốc tế.

Đền Wat Xieng Thong

Sau Pha That Luang, Đền Wat Xieng Thong - Di sản thế giới cũng là một công trình được xây dựng vào thế kỷ 16 dưới triều vua Setthathirath, Đây là sự giao thoa độc đáo giữa nét truyền thống Lào và ảnh hưởng của kiến trúc Phật giáo Thái Lan.

Đền Wat Xieng Thong

Đến đây, bạn sẽ được tham quan các điện thờ, bái tượng Phật cũng như biết thêm về lịch sử, văn hóa Phật giáo Lào thông qua những hiện vật, những bảo vật Phật giáo,...

Chùa Haw Phra Kaew

Từng là nơi lưu giữ tượng Phật bằng ngọc nê còn có tên gọi là Chùa Phật Ngọc. Đây cũng là một công trình kiến trúc phật giáo được xây dưới thời vua Setthathirath ở những năm 1565, thế kỷ 16 và cũng là ngôi chùa quan trong của Hoàng Gia

Chùa Haw Phra Kaew

Tuy hiện tại, đây không còn lưu giữ tượng ngọc, nhưng với những phong cách kiến trúc và tâm linh độc đáo, Haw Phra Kaew vẫn có gì đó hấp dẫn du khách ghé thăm,

Vẫn còn rất nhiều công trình và cảnh quan nổi tiếng gắn liền nơi đây, bạn hãy tự tìm hiểu thêm nhé.

Những món ăn đặc trưng nhất định bạn phải nếm qua

Ẩm thực Lào chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi các quốc gia láng giềng, nhất là Thái Lan, Việt Nam, Myanmar,.. tuy nhiên ẩm thực Lào  vẫn chứa đựng nhiều nét độc đáo khác biệt. 

Điều đặc biệt ở những món ăn của Lào là chú trọng vào rau thơm, gia vị,... một số món ăn độc đáo có thể kể đến như:

  • Laap (Lạp): đây là món ăn truyền thống của Lào, món ăn là sự kết hợp giữa thịt băm cùng các loại rau thơm và ăn kèm với xôi nếp, rau thơm và nước mắm.

Laap (Lạp)

  • Tam Mak Houng (Nộm đu đủ): Với đu đủ là thành phần chính, kết hợp cùng rau thơm, mắm nêm, tỏi ớt,... ăn kèm cùng thịt nướng hoặc lạp

  • Khao Piak Sen (bún gạo): với nước dùng đậm đà, kết hợp cùng nhiều gia vị.

  • Khao Niew (xôi nếp): Được nấu từ xôi nếp Lào cho món xôi dẻo thơm, Khau Niew được dùng chung với nhiều món như: Laap, Tam Mak Houng,..

Laap (Lạp)

 

  • Pha Phaen (thịt nướng): Thịt được xiên que, tẩm ướp đậm đà đem nướng lên, món này có thể dùng chung với các món khác.

  • Khao Pad (cơm rang): là món ăn bình dân phổ biến, khao pad được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản như cơm nguội, trứng, thịt, cà rốt, đậu hà lan,...

và còn nhiều món ăn đặc trưng bản địa khác

Lưu ý khi đi du lịch Lào

Hiện nay, việc du lịch sang lào khá phổ biến và dễ dàng, tuy nhiên để chuyến đi trọn vẹn, bạn cần lưu ý nhiều thứ để cuộc đi chơi không bị gián đoạn nhé, dưới đây là một vài lưu ý cho bạn:

Chuẩn bị visa: hầu như nếu lưu trú dưới 30 ngày tại Lào, bạn không cần visa. Tuy nhiên, để tránh rủi ro, bạn cần chuẩn bị visa nhé.

Visa Laos

Tiền tệ: Bạn nên đổi tiền để chi tiêu và mua sắm khi đến đây.

Vấn đề trang phục: Lào là đất nước phật giáo với nhiều ngôi chùa, đến đây du lịch bạn nên chú ý cách ăn mặc và ứng xử, đặc biệt là khi tham quan chùa nhé

Lưu ý trang phục khi đến Lào

Ngôn ngữ: Người dân Lào rất hiếu khách, bạn nên chuẩn bị vài câu chào hỏi tiếng bản địa, việc này thể hiện sự tôn trọng văn hóa rất cao.

Đó là những thông tin bổ ích mà nếu bạn đang có dự định du lịch Lào cần tìm hiểu để có một chuyến đi ý nghĩa. Nếu bạn muốn tối ưu, việc cân nhắc chọn một tour du lịch của các công ty du lịch như Travel Tracks là cách không tồi. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm, hẹn gặp lại ở những chia sẻ kỳ sau.

back to top
article