Giỏ hàng của bạn

Cẩm nang cần có khi du lịch Úc

Chia sẻ đến bạn cẩm nang Du lịch Úc  giúp  bạn hiểu nhiều hơn về đất nước này. Hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ.

Bạn đang có ý định du lịch Úc và muốn và muốn tìm hiểu nhiều hơn về đất nước này? Vậy thì hãy cùng Travel Tracks khám phá cẩm nang cần có khi du lịch nước Úc trong bài viết bên dưới.

Cẩm nang cần có khi du lịch Úc

Du lịch Úc những năm gần đây?

Úc là đất nước có diện tích rộng thứ 6 trên thế giới. Đây là một trong những quốc gia được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan đẹp và hùng vĩ. 

Với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng trải dài, vùng sa mạc ấn tượng hay ngọn núi đá độc đáo… Cùng với đó là con người thân thiện, hòa nhã và ẩm thực đa dạng. Điều này đã giúp nơi đây là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai có nhu cầu.

Xu hướng du lịch Úc những năm gần đây

Kinh nghiệm tự đi du lịch Úc

Khi du lịch Úc tự túc, các bạn cần nắm rõ một số kinh nghiệm quan trọng sau:

Chọn thời điểm lý tưởng

Thời tiết Úc có 4 mùa rõ rệt. Mỗi mùa đều có những cảnh quan đẹp để khách du lịch khám phá. Trong đó:

  • Mùa xuân (từ tháng 9 – tháng 11): Lúc này, thời tiết khá dễ chịu với không khí trong lành, mát mẻ. Du lịch trong thời điểm này, bạn sẽ được khám phá nhiều khung cảnh thiên nhiên đẹp lạ với muôn vàn loài hoa khoe sắc rực rỡ.

  • Mùa hè (từ tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau): Du khách sẽ được khám phá những bãi biển đẹp cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc diễn ra trong thời gian này.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Úc

  • Mùa thu (từ tháng 3 – tháng 5): Những cánh rừng lá kim rực rỡ sắc màu sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc vô cùng lãng mạn tại Úc khi thu đến.

  • Mùa đông (từ tháng 5 – tháng 8): Thời điểm này, Úc bắt đầu có tuyết rơi. Nếu du lịch vào mùa đông, bạn sẽ được tham gia một số hoạt động thú vị như: Đón giáng sinh, leo núi, trượt tuyết, lướt ván…

Kinh nghiệm xin Visa Úc

Bất kỳ ai khi muốn nhập cảnh vào Úc đều phải xin visa. Hồ sơ để xin visa du lịch Úc hiện nay khá thuận tiện và dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết và sắp xếp khoa học để nộp tại lãnh sự quán. 

Trong quá trình nộp hồ sơ, bạn cung cấp đầy đủ lịch sử và kinh nghiệm du lịch của bản thân. Đồng thời, theo dõi thường xuyên phản hồi của bên lãnh sự để sớm nhận được visa như ý muốn.

Cần chuẩn bị gì khi sang Úc du lịch

Để có chuyến du lịch Úc trọn vẹn và ý nghĩa, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vấn đề sau:

  • Mang theo visa, một số giấy tờ cá nhân để phòng trường hợp cần dùng đến.

  • Học một số câu giao tiếp bằng tiếng Anh.

  • Chuẩn bị tài chính đầy đủ.

  • Tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực của Úc.

  • Đặt vé máy bay và đặt phòng sớm để được hưởng ưu đãi cũng như có nhiều lựa chọn hơn.

  • Xác định thời điểm để chuẩn bị quần áo phù hợp.

Phương tiện di chuyển từ Việt Nam sang Úc 

Việt Nam và Úc có khoảng cách địa lý đặc biệt so với các nước khác. Vì thế, việc du lịch Úc chỉ được lựa chọn một phương tiện duy nhất là đường hàng không. Các hãng hiện đang khai thác chuyến bay Quốc tế từ Việt Nam sang Úc gồm: Jetstar, Vietnam Airlines, Vietjet Air.

Di chuyển đến Úc bằng hình thức nào

Bạn có thể di chuyển từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến một số thành phố lớn tại Úc. Với giá vé khứ hồi khoảng 23 triệu đồng – 24,5 triệu đồng. Giá vé này có thể thay đổi tùy từng thời điểm nhất định.

Di chuyển khi sang đến Úc

Đặt chân đến nước Úc, bạn sẽ thấy choáng ngợp về phong cảnh cũng như cơ sở hạ tầng nơi đây. Có nhiều cách di chuyển khi du lịch Úc mà bạn có thể lựa chọn. Bao gồm:

  • Di chuyển giữa các tỉnh thành phố tại Úc: Máy bay là phương tiện ưu tiên bởi khoảng cách giữa các tỉnh của Úc khá xa.

  • Di chuyển trong khoảng cách gần giữa các địa điểm du lịch: Xe bus, taxi hay tàu điện ngầm.

Địa điểm tham quan, ăn uống và vui chơi hấp dẫn

Nếu đi du lịch Úc, nhất định bạn phải dành thời gian tham quan một số địa điểm và món ăn nổi tiếng dưới đây.

Điểm tham quan nổi tiếng

Úc có nhiều điểm tham quan nổi tiếng đáng để khám phá và trải nghiệm, đó là:

  • Rạn san hô Great Barrier: Được biết đến là rạn san hô lớn nhất thế giới, nơi đây được bao quanh bởi những bãi biển và hòn đảo xinh đẹp. Cùng với đó là nhiều loại sinh vật biển độc đáo.

  • Hồ nước hồng: Hồ nước nơi đây đẹp đến nao lòng là hồ Macdonnell, hồ Hillier, hồ Eyre…. Những ai đã từng ngắm nhìn một lần sẽ có trải nghiệm khó quên.

  • Vùng đất Kimberley: Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với nhiều khu vực hoang dã cuối cùng trên Trái Đất. Với những dãy núi đá lạ mắt cùng mặt hồ trong xanh xen kẽ sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

  • Cung đường Great Ocean: Đây là địa điểm sở hữu bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với nhiều tảng đá vôi lạ mắt. Một số cung đường mà bạn có thể khám phá và ngắm bình minh khi đến đây như: Cầu London, Bậc thang Gibson…

Điểm tham quan nổi tiếng tại Úc

Khám phá ẩm thực khi du lịch Úc

Du lịch Úc là địa điểm được đông đảo du khách yêu thích bởi cảnh quan đẹp và nhiều món ăn hấp dẫn. Một số đặc sản mà bạn nên nếm thử khi đến Úc gồm:

  • Hamburger củ dền.

  • Bánh nướng cà ri xanh.

  • Fantales.

  • Cheese & bacon roll.

  • Chuột túi nướng.

  • Cá barramundi…

Kết luận

Du lịch Úc không quá khó nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng từ visa, giấy tờ cá nhân, tài chính và biết một chút ngoại ngữ. Nếu cần tư vấn nhiều hơn về tour du lịch Úc, các bạn hãy liên hệ với Travel Tracks để được hỗ trợ.
Nếu bạn đang tìm một tour du lịch trọn gói, bạn có thể tham khảo tại: https://traveltracks.com.vn/products/uc-sydney-melbourne
back to top
article