Giỏ hàng của bạn

Lý do khiến du lịch Đông Âu luôn là điểm nóng

Nếu đang muốn du lịch Đông Âu, các bạn hãy đồng hành cùng Travel Tracks để có được tour du lịch hoàn hảo với mức chi phí cạnh tranh

Đông Âu với nhiều nền văn hóa, lịch sử đa dạng đi kèm là nhiều phong cách kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian cùng cảnh quan thơ mộng, độc đáo. Đây cũng là lý do du lịch Đông Âu luôn là điểm nóng thu hút đông đảo du khách. Trong bài chia sẻ dưới đây Travel Tracks gửi đến bạn những thông tin hữu ích nhằm giúp bạn có chuyến trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Lý do khiến du lịch Đông Âu luôn là điểm nóng

Đông Âu gồm những quốc gia nào?

Đông Âu thuộc lãnh thổ châu Âu là khu vực có nhiều quốc gia. Bao gồm: Một phần nước Nga, Ucraina, România, Moldova, Cộng hòa Séc, Slovakia, Hungary, Belarus, Bulgaria, Ba Lan.

Đông Âu gồm những quốc gia nào

Nên đi du lịch Đông Âu mùa nào?

Đông Âu với thời tiết dễ chịu, mát mẻ quanh năm bởi nằm ở đới khí hậu ôn hòa nên bạn có thể du lịch Đông Âu vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng, theo chia sẻ của nhiều người đã đến khu vực này thì nên đến Đông Âu để tham quan, trải nghiệm vào thời gian từ tháng 5 đến tháng 10. Lý do là lúc này thời tiết dễ chịu nhất với nhiều lễ hội, hoạt động diễn ra sẽ là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng đa dạng nét văn hóa đặc sắc tại đây.

20 điểm nóng du lịch Đông Âu

Nếu có dịp đến khu vực này, bạn hãy ghé thăm những địa điểm được đánh giá là điểm nóng du lịch Đông Âu dưới đây.

Wieliczka - Ba Lan

Mỏ muối Wieliczka ở Ba Lan dài hơn 287km và là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Khi đến đây, du khách sẽ được khám phá những tác phẩm điêu khắc được làm từ muối có kích thước như người thật. Cùng với đó là các hồ dưới lòng đất vô cùng độc đáo, ấn tượng.

Wieliczka - Ba Lan

Bran – Romania

Lâu đài Bran thuộc đất nước Romania là địa điểm du lịch Đông Âu thu hút du khách ghé thăm. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu lịch sử của ma cà rồng – huyền thoại của Bá tước Dracula khét tiếng cùng vùng Transylvania với nhiều điều bí ẩn.

Plitvice Lakes – Croatia 

Vườn quốc gia Plitvice Lakes thuộc đất nước Croatia nằm ở phía nam Zagreb là điểm đến nổi tiếng được đông đảo du khách lựa chọn khi đặt chân đến Đông Âu. Tại đây, bạn sẽ được ngắm những hồ nước trong xanh ngay trên lối đi lát ván gỗ. Chiêm ngưỡng với các thác nước nhiều tầng ấn tượng, đẹp mắt.

Plitvice Lakes – Croatia

Auschwitz - Ba Lan

Nếu đến Ba Lan, bạn đừng bỏ qua trại tử thần nổi tiếng nhất của Đức Quốc xã là Auschwitz. Đến đây, bạn sẽ thấy được sự rùng rợn, tàn độc dưới thời cai trị của Đức Quốc xã khi có hàng triệu người đã bị sát hại một cách dã man.

Ljubljana – Slovenia

Ljubljana thuộc đất nước Slovenia là thủ đô quyến rũ và mơ mộng. Khám phá địa danh này, bạn sẽ thấy được kiến trúc của lâu đời thời trung cổ xây dựng trên ngọn đồi và xung quanh là dòng sông uốn lượn cắt qua trung tâm thành phố. Đây là điểm du lịch Đông Âu lý tưởng để tham gia SUP Tour và tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử của Ljubljana.

Vùng Tokaj – Hungary

Tokaj tọa lạc ở phía Bắc Hungary và phần phía Nam của Slovakia là vùng rượu vang nổi tiếng ở Đông Âu với không gian thanh bình, ngọt ngào. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những loại rượu vang hảo hạng, ngắm các vườn nho tuyệt đẹp cùng nhiều món ngon hấp dẫn khác.

Split – Croatia

Thành phố Split bên bờ biển của Croatia là địa điểm du lịch Đông Âu lý tưởng khi có làn nước trong xanh lấp lánh cùng đường phố cổ kính và nhiều điểm tham quan thú vị. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng Cung điện Diocletian, Nhà thờ Thánh Dominus từ thế kỷ thứ IV khi tản bộ lên xuống ở Phố Cổ trên những con đường lát đá cuội.

Split – Croatia

Tatra – Slovakia

Khám phá Tatras Low và High của Slovakia, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến nhiều hoạt động trượt tuyến độc đáo vào mùa đông, đi bộ đường dài vào mùa hè vô cùng thú vị. Cảnh đẹp xung quanh núi và các nhà nghỉ trên núi với mức giá cả phải chăng là điểm cộng lý tưởng để thoải mái trải nghiệm địa điểm này.

Tallinn – Estonia

Khi đến thành phố Tallinn của Estonia, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc huy hoàng, nguy nga tuyệt đẹp của Chính thống giáo Nga tại Lâu đài Toompea màu hồng (nơi họp quốc hội), Nhà thờ St. Alexander Nevsky, Cung điện Kadriorg vương giả. Ngoài ra, các khu vực tham quan khác không thể bỏ lỡ là công viên Quốc gia Lahemaa, khu vực The Old Town.

Budapest – Hungary

Budapest là tòa nhà Quốc hội Hungary và nằm trong top những tòa nhà Quốc hội lớn nhất thế giới. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc đồ sộ lớn nhất Hungary mà còn được khám phá phong cách Gothic Revival được thiết kế ở mặt tiền đối xứng của bên ngoài tòa nhà. Cùng với vẻ đẹp cuốn hút, ấn tượng ở bên trong sẽ mang đến trải nghiệm khó quên cho bất cứ ai.

Prague – Cộng Hòa Séc

Prague là thủ đô của Cộng Hòa Séc với nhiều thắng cảnh hàng đầu thu hút mọi người khi du lịch Đông Âu. Đó là: Đồng hồ Thiên văn Prague với cách thức chuyển giờ kỳ lạ, Nhà thờ St. Vitus, giáo đường Do Thái, nghĩa trang Do Thái. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức các loại bia trứ danh trên thế giới khi di chuyển 60 dặm về phía Tây để đến Pilsen.

Prague – Cộng Hòa Séc

Minsk – Belarus

Đến thành phố Minsk của quốc gia Belarus, du khách sẽ thấy các câu lạc bộ đêm sôi động, nhiều quán ăn sang trọng và phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại. Hay ghé vào công viên lâu đời nhất thành phố là Gorky để khám phá trượt băng, cung thiên văn và nhiều trò chơi thú vị khác. Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử của thành phố, bạn hãy di chuyển đến Quảng trường Độc lập và dễ dàng tìm thấy Tượng đài Lenin, trụ sở cũ của KGB, Nhà thờ các Thánh Simon và Helena tân Romanesque.

Moldova

Nếu có dịp du lịch Đông Âu, bạn đừng bỏ qua vùng nông thôn mang tên Moldova chuyên sản xuất rượu vang ngon, được đánh giá cao với những hầm rượu vang lớn. Tại đây, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các tu viện, nhà tắm, khu phức hợp bên vách đá trên sông Raut với lịch sử từ hàng ngàn năm trước.

Sofia – Bulgaria

Sofia là thủ đô của đất nước Bulgaria và cũng chính là thành phố lâu đời nhất của châu Âu. Bạn hãy ghé thăm Bảo tàng Lịch sử Sofia, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Bảo tàng Nghệ thuật Xã hội Chủ nghĩa để tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, lịch sử của quốc gia này.

Nhà thờ Alexander Nevsky là địa danh nổi tiếng, chinh phục du khách bởi kiến trúc bắt mắt, độc đáo. Khi tham quan xong, để thư giãn bạn có thể đến công việc Borisova.

Vilnius – Lithuania

Thủ đô của Lithuania mang tên Vilnius có một khu phố cổ xinh đẹp, các con đường lát đá cuội tinh tế cùng lối kiến trúc Baroque thuộc trung tâm thành phố. Ngoài ra, điểm du lịch Đông Âu này còn có nhiều địa danh với lối kiến trúc đa dạng tại Nhà thờ Tân cổ điển Vilnius, Cổng Bình minh thế kỷ 16, Nhà thờ Thánh Anne theo phong cách Gothic.

Vilnius – Lithuania

Balaton – Hungary

Khi đặt chân đến Hungary, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại hồ lớn nhất Đông Âu là Balaton. Hồ được bao quanh bởi những ngọn đồi núi lửa với những bãi biển tuyệt đẹp cùng các thị trấn nghỉ mát sẽ mang đến trải nghiệm thú vị, xua tan mọi bộn bề của cuộc sống để tận hưởng thiên nhiên trong lành, tươi mát.

Kyiv – Ukraine

Thủ đô của Ukraina là Kyiv được đánh giá cao bởi không khí trong lành và mang nhiều dấu ấn lịch sử. Kyiv là một trong những thành phố lâu đời nhất của Đông Âu, được thành lập sau công nguyên vào thế kỷ thứ 5.

Tham quan tại đây, du khách sẽ được khám phá lối kiến trúc độc đáo tại các địa danh như Nhà thờ Saint Sophia, khu phức hợp Pechersk Lavra.

Matxcova – Nga

Du lịch Đông Âu không thể bỏ qua Matxcova – thủ đô của Nga. Đến đây, du khách sẽ được khám phá nhiều di tích lịch sử, các kiến trúc cổ kính, tuyệt đẹp. Điển hình như Điện Kremlin là nơi ngự trị của Tổng thống Nga và khu phức hợp lâu đài lịch sử. Cùng với đó là Lăng Lenin, biểu tượng sức mạnh của đất nước này tại Quảng trường Đỏ. Hay Nhà thờ Saint Basil với mái vòm củ hành nhiều màu sắc. Nếu muốn tìm hiểu thêm về Moscow, hãy đến Phòng trưng bày Bang Tretyakov, Bảo tàng Bang Pushkin.

Matxcova – Nga

Kotor – Montenegro

Kotor là một vịnh rộng lớn nằm ở Tây Nam Montenegro. Xung quanh đây là những thị trấn thời trung cổ với các ngôi nhà mái đỏ đổ dài xuống biển và ngọn đồi xanh lởm chởm. Khung cảnh tuyệt đẹp cùng nhiều điểm tham quan như thành cổ, tu viện… sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử nơi này.

Kết luận

Trên đây Travel Tracks đã giúp các bạn hiểu lý do du lịch Đông Âu thành điểm nóng và những nơi đáng trải nghiệm khi đến khu vực này. Nếu muốn chuyến đi trọn vẹn, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về tour du lịch Đông Âu: https://traveltracks.com.vn/collections/chau-au
back to top
article