Giỏ hàng của bạn

Kinh nghiệm khi đi du lịch châu Âu

Du lịch châu Âu luôn thu hút đông đảo lượng du khách ở mọi nơi đổ về. Cùng Travel Tracks tham khảo số kinh nghiệm khi du lịch tại đây.

Du lịch châu Âu luôn thu hút đông đảo lượng du khách ở mọi nơi đổ về. Và để chuyến đi thú vị, mang đến nhiều trải nghiệm sâu sắc và ấn tượng, các bạn hãy theo dõi những kinh nghiệm hữu ích mà Travel Tracks chia sẻ dưới đây.

Du lịch Châu Âu

Tổng quan về du lịch châu Âu

Châu Âu là một bán đảo thuộc lục địa Á Âu với tổng diện tích là 10.180.000 km2. Châu lục này có nhiều đảo với các bán đảo lớn là Balkan, Italy, Scandinavia… Xung quanh là các đảo ngoài khơi như Sardinia, Iceland…

Chiều dài bờ biển châu Âu là 43.000 km và tạo thành nhiều vũng vịnh, bán đảo. Một số biển nối với nhau tạo thành những đường eo nổi tiếng như eo biển Anh, eo biển Gibraltar.

Tổng quan về du lịch châu Âu

Du lịch châu Âu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều kiến trúc lịch sử như đấu trường La Mã, bảo tàng Louvre, tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa… Cùng với đó là các lễ hội lớn mang đặc trưng văn hóa riêng như lễ hội Bia,lễ Phục Sinh…

Phương tiện du lịch đến Châu Âu

Đối với du khách Việt Nam nếu muốn đến châu Âu du lịch thì giải pháp chính là đường hàng không. Bạn có thể chọn những chuyến bay thẳng tới châu Âu hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí thì quá cảnh sân bay Hong Kong rồi mới bay tiếp đến châu Âu.

Phương tiện du lịch đến Châu Âu

Một số hãng có chuyến bay thẳng để du lịch châu Âu là: Vietnam Airlines, Air France, Aeroflo. Còn khi lựa chọn bay quá cảnh sân bay Hong Kong có thể cân nhắc các hãng: Singapore Airlines, Etihad Airways, Qatar Airways, Cathay Pacific, Korean Air, Emirates, Lufthansa,…

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Châu Âu?

Để chuyến du lịch châu Âu trọn vẹn và diễn ra thuận lợi, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những món đồ, vật dụng sau:

  • Xin visa: Loại visa phổ biến cho phép bạn đến bất kỳ quốc gia nào ở châu Âu là visa Schengen. Với loại visa này bạn chỉ cần làm thủ tục nhập cảnh 1 lần duy nhất ở đất nước đầu tiên ghé đến. Đồng thời, làm thủ tục xuất cảnh duy nhất 1 lần ở nước cuối cùng bạn đi.

  • Tiền tệ: Euro là đồng tiền chung của hầu hết các quốc gia châu Âu. Do đó, để việc mua sắm, tham quan được thuận tiện, bạn hãy đổi tiền tại sân bay hay ngân hàng Việt Nam và nên ưu tiên đổi các mệnh giá nhỏ.

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Châu Âu
  • Trang phục: Nếu chọn thời điểm mùa đông để tham quan châu Âu thì bạn cần chuẩn bị khăn choàng, quần áo ấm, giày mùa đông, găng tay. Còn đến châu Âu mùa hè hãy mang quần áo khoác mỏng là được. 

  • Thuốc: Thời tiết châu Âu có nhiều khác biệt so với Việt Nam và đồ ăn cũng mang đặc trưng riêng. Vì thế, các bạn hãy mang thêm thuốc điều trị những bệnh thông thường như cảm cúm, tiêu hóa, đau đầu, sốt…

  • Thiết bị quay phim chụp ảnh: Để có những bức ảnh đẹp khi đến với châu lục này, bạn nhớ mang theo các thiết bị quay phim, chụp ảnh.

Một số lưu ý bạn nên biết khi đi du lịch Châu Âu

Để chuyến du lịch châu Âu trọn vẹn và mang đến trải nghiệm thú vị, tuyệt vời nhất, bạn cần nằm lòng những lưu ý quan trọng sau:

Nguyên tắc để có một chuyến đi du lịch đáng nhớ

Để có chuyến du lịch châu Âu đáng nhớ và hoàn hảo nhất thì nguyên tắc quan trọng là chủ động kế hoạch cụ thể, chi tiết. Đồng thời, trước 3 tháng cần liên hệ để đặt vé máy bay và khách sạn. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian chuẩn bị và lựa chọn được những điều tốt nhất cùng cơ hội hưởng các ưu đãi hấp dẫn.

Một số lưu ý bạn nên biết khi đi du lịch Châu Âu

Lên kế hoạch rõ ràng: điểm đến, nơi ở

Châu Âu rộng lớn và có nhiều quốc gia với sự khác biệt về thời tiết, địa lý, văn hóa. Do đó, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng về điểm đến, nơi ở để chủ động thời gian cũng như trang phục, tài chính sao cho phù hợp.

Nếu như khu vực Bắc Âu có thời tiết lạnh và chi phí tại đây vô cùng đắt đỏ. Địa hình các quốc này chiếm phần lớn là cao nguyên và đồng bằng.

Trong khi đó, các quốc gia ở Nam Âu lại có chi phí hợp lý cùng nền nhiệt ôn hòa, mát mẻ. Địa hình khu vực này chủ yếu là biển và núi.

Hành lý mang theo

Bạn hãy liệt kê chi tiết các đồ cần thiết mang theo như đồ dùng cá nhân, mỹ phẩm, thuốc thông dụng, ổ cắm đa năng, kính mát, ô,… Sau đó, sắp xếp một cách thông minh để dễ dàng lấy ra khi sử dụng mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Hành lý mang theo

Đừng quên mang theo một đôi giày tốt, thoải mái để tản bộ ngắm quang cảnh châu Âu, quảng trường… và nhiều di tích khác. Điều này giúp du khách cảm nhận rõ vẻ đẹp đường phố cùng sự cổ kính nơi đây.

Tìm hiểu trước thời tiết điểm đến

Châu Âu có thời tiết đa dạng và tùy thuộc vào vùng miền, các mùa trong năm mà khí hậu có sự thay đổi. Do đó, để du lịch châu Âu được thuận lợi, bạn hãy cập nhật quốc gia dự định đến xem tình hình thời tiết hiện tại như thế nào. Trên cơ sở này để chuẩn bị trang phục cũng như lịch trình tham quan hợp lý.

Kết luận

Du lịch châu Âu sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ, thú vị. Hãy để Travel Tracks đồng hành cùng các bạn để có chuyến đi thật sự ý nghĩa, trọn vẹn nhất. Nếu muốn tìm hiểu về tour du lịch châu Âu, bạn có thể tham khảo trực tiếp tại Link: https://traveltracks.com.vn/collections/chau-au
back to top
article