Giỏ hàng của bạn

Top những địa điểm phải ghé thăm khi du lịch Campuchia

Để giúp bạn lên kế hoạch cho hành trình du lịch Campuchia, Travel Tracks tổng hợp những thông tin và địa điểm phải ghé thăm khi đi du lịch tại đất nước chùa tháp này

Campuchia là đất nước nổi tiếng với những danh thắng đẹp và món ăn say đắm lòng người… Để giúp bạn lên kế hoạch cho hành trình du lịch Campuchia, Travel Tracks tổng hợp những thông tin và địa điểm phải ghé thăm khi đi du lịch tại đất nước chùa tháp này. Mời các bạn cùng khám phá.

Top những địa điểm phải ghé thăm khi du lịch Campuchia

Du lịch Campuchia mùa nào đẹp?

Campuchia có 2 mùa. Theo đó, mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Vì vậy, từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Campuchia.

Du Lịch Campuchia mùa đẹp nhất

Đặc biệt, từ giữa tháng 11 trở đi du khách sẽ được tham gia lễ hội té nước nổi tiếng tại đất nước này. Còn nếu muốn trải nghiệm Tết truyền thống của người Khmer thì hãy sắp xếp đi du lịch vào tháng 4.

Phương tiện du lịch Campuchia

Có nhiều cách để di chuyển sang Campuchia du lịch như sau:

  • Di chuyển bằng xe khách: Việt Nam nằm sát Campuchia, có nhiều hãng xe đã khai thác các chuyến đi từ thành phố lớn của Việt Nam. Vì thế, du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng xe khách khi muốn khám phá Campuchia.

  • Di chuyển bằng máy bay: Để rút ngắn thời gian di chuyển, bạn có thể chọn di chuyển bằng máy bay đến thủ đô Phnom Penh.

  • Di chuyển nội địa: Tại đất nước Campuchia, bạn có thể sử dụng các loại xe tuk tuk, xích lô, taxi, xe ôm, xe bus… để làm phương tiện di chuyển.

Những địa điểm phải ghé thăm khi du lịch Campuchia

Hãy lưu lại những địa điểm phải ghé thăm dưới đây khi du lịch Campuchia để có nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi.

Quần thể kiến trúc Angkor

Angkor là quần thể những ngôi đền bí ẩn của Campuchia với hơn 1.000 ngôi đền hùng vĩ được điêu khắc sống động và tinh xảo. Quần thể là niềm tự hào dân tộc của người dân Campuchia, mang đậm dấu ấn văn hóa Khmer và được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Quần thể kiến trúc Angkor

Thủ đô Phnom Penh

Thủ đô Phnom Penh xinh đẹp là địa điểm mà bạn không thể không đặt chân đến khi du lịch Campuchia. Thành phố được đánh giá đẹp nhất khu vực Đông Dương trong thời kỳ Pháp thuộc. Đến nay, tuy có nhiều sự thay đổi nhưng kiến trúc thời thuộc địa Pháp vẫn còn dấu tích.

Đến với Phnom Penh, bạn không chỉ được khám phá những công trình kiến trúc cổ đại ấn tượng như: Bảo tàng Quốc gia, Cung điện Hoàng gia, Quảng trường sông bốn mặt… Mà còn có cơ hội trải nghiệm một thành phố hiện đại, nhộn nhịp với nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn.

Thành phố Sihanoukville

Thành phố biển xanh biếc Sihanoukville là một địa điểm tham quan của Campuchia có hệ thống du lịch sinh thái và những bãi biển đẹp mê hoặc. Với sóng biển nhẹ, lặng gió và những bờ cát mịn trải dài tạo nên khung cảnh của một thành phố nên thơ. Sihanoukville là một địa điểm nghỉ dưỡng thích hợp khi du lịch Campuchia.

Thành phố Sihanoukville

Cung điện Hoàng Gia Campuchia

Cung điện Hoàng Gia Campuchia nguy nga, hoành tráng cùng kiến trúc ấn tượng mang tính nghệ thuật khiến du khách ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cung điện có những đường nét tinh xảo, điêu khắc đầy tinh tế là điểm đến yêu thích của du khách bởi không gian thoáng đãng, có nhiều góc sống ảo tuyệt đẹp.

Đảo Koh Rong - Koh Rong Samloem

Đảo Koh Rong - Koh Rong Samloem là một địa điểm du lịch Campuchia mang đến cho du khách cảm giác bình yên, trong lành bởi vẻ đẹp hoang sơ. Đảo không có người dân sinh sống, với nhiều bãi biển đẹp và bờ cát trắng. Để di chuyển qua những bãi biển du khách sẽ băng qua những cánh rừng xanh mướt vô cùng tuyệt đẹp và trong lành.

Đảo Koh Rong - Koh Rong Samloem

Chùa Vàng – Chùa Bạc

Đây là 2 địa điểm nổi tiếng mà bạn nên thêm vào danh sách khám phá vùng đất Campuchia được trọn vẹn. Chùa Vàng – Chùa Bạc tọa lạc tại thủ đô Phnom Penh thuộc quần thể kiến trúc của Cung điện Hoàng Gia. Đến đây, du khách vừa được ngắm nhìn kiến trúc đặc sắc của hai ngôi chùa, vừa tận mắt chiêm ngưỡng những pho tượng đắt giá nhất được làm bằng vàng, kim cương hay ngọc xanh.

Thành phố biển Kep

Thành phố biển Kep là địa điểm du lịch Campuchia chỉ cách cửa khẩu Xà Xía – Kiên Giang khoảng 20km. Du khách đến đây không chỉ được thỏa thích tắm biển, mà còn khám phá các địa điểm khác như hòn đảo Koh Tonsay hoàng sơ, chùa Samot Reangsey hay Vườn quốc gia Kep.

Biển Hồ (Tonle Sap)

Tonle Sap là biển hồ nước ngọt lớn nhất Campuchia và khu vực Đông Nam Á. Nó được hình thành vào khoảng 5.500 năm trước Công nguyên do có sự va chạm giữa châu Á với tiểu lục địa Ấn Độ. Vào năm 1997, nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, trải nghiệm cuộc sống bình yên và dân dã của người Campuchia.

Biển Hồ (Tonle Sap)

Biển kép / Kampot

Biển kép là một địa điểm đang hút khách du lịch Campuchia. Đến đây du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền trên sông, tham quan danh thắng của các di tích và đền cổ. Ngoài ra, còn được khám phá hoạt động sản xuất hồ tiêu của người dân nơi đây.

Vài lưu ý khi du lịch Campuchia

Khi đi du lịch Campuchia hay bất kỳ quốc gia nào cũng cần phải tìm hiểu văn hoá giao tiếp trước khi đặt chân đến đất nước đó. Dưới đây là một số lưu ý để chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn:

  • Chắp hai tay vào nhau, cúi đầu chào hỏi lịch sự.

  • Không chỉ tay trực tiếp vào người khác và không chạm vào đầu hoặc tóc của bất kỳ ai.

  • Thái độ lịch sự bằng cách hạn chế thể hiện tình cảm quá mạnh mẽ. 

  • Khi ở trong chùa hoặc nhà của người Khmer, cần ngồi ngay ngắn và không được bắt chéo chân.

  • Khi vào các ngôi chùa, bạn cần cởi mũ nón, giày và ngồi ở vị trí thấp hơn các tu sĩ.

  • Không sử dụng tay trái trong giao tiếp, chỉ nên sử dụng tay phải.

Trên đây là những địa điểm nên ghé thăm khi đi du lịch Campuchia. Hy vọng bạn sẽ có một hành trình khám phá đầy thú vị tại đất nước đền chùa cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử này. Để chuyến đi thêm trọn vẹn và tiết kiệm, hãy để Travel Tracks đồng hành cùng bạn. Bạn có thể tham khảo nhiều thông tin thú vị về tour du lịch Campuchia cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn tại: https://traveltracks.com.vn/products/campuchia-siem-reap-phnom-penh
back to top
article