Giỏ hàng của bạn

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc

Trải nghiệm du lịch Singapore tự túc cần trang bị những gì để chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa nhất? Cùng theo dõi những chia sẻ từ Travel Tracks gửi đến dưới đây nhé.

Du lịch Singapore tự túc cần chuẩn bị những gì để chuyến đi được trọn vẹn và ý nghĩa. Để tìm lời giải đáp cho vấn đề này nhằm đảm bảo có chuyến nghỉ ngơi, thư giãn hoàn hảo nhất, các bạn hãy theo dõi thông tin Travel Tracks chia sẻ dưới đây.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc

Giới thiệu về Singapore

Singapore nằm ở Đông Nam Á, là một hòn đảo nhiệt đới đầy nắng thuộc ngoài khơi cực Nam của bán đảo Malaysia. Đất nước này nằm giữa hai nước là Indonesia và Malaysia. Có 4 cộng đồng lớn sinh sống tại Singapore là người Hoa, người Malaysia, Ấn Độ và người lai Âu-Á. 

Giới thiệu về Singapore

Singapore còn có tên gọi khác là Đảo quốc Sư Tử. Cái tên này bắt nguồn từ chữ “Singapura”. Theo đó, tiếng Malaysia thì sư tử có nghĩa là “singa” còn thành phố có nghĩa là “Pura” 

Du lịch Singapore vào mùa nào lý tưởng?

Để chuyến du lịch Singapore được trọn vẹn và ý nghĩa nhất, bạn hãy cân nhắc những thời điểm thích hợp được gợi ý dưới đây:

  • Thời điểm từ tháng 2 đến tháng 4: Thời tiết tại Singapore khá dễ chịu nên thích hợp du lịch để trải nghiệm các trò chơi ngoài trời, tắm biển.

  • Tháng 6 đến tháng 7: Đây là thời điểm các nhãn hàng bắt đầu giảm giá hàng loạt với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Do đó, nếu bạn muốn mua sắm và sở hữu những món hàng hiệu với giá hời thì đây là thời gian nên du lịch Singapore.

  • Tháng 11 đến tháng 2: Thời điểm khí hậu Singapore mát mẻ, dễ chịu và diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc. Vì thế, đây là thời gian lý tưởng để trải nghiệm các lễ hội đặc trưng và thưởng thức ẩm thực độc đáo tại quốc gia này.

Nên du lịch Singapore vào mùa nào

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc

Nếu bạn có ý định du lịch Singapore tự túc thì hãy trang bị những kinh nghiệm hữu ích dưới đây để chuyến đi trọn vẹn, hoàn hảo nhất:

Lên kế hoạch cho chuyến đi

Để chuyến đi được thuận lợi, bạn cần lên kế hoạch chi tiết nhất với các nội dung cơ bản như:

  • Xác định thời gian du lịch Singapore để sắp xếp ổn thỏa mọi thứ như học tập, công việc.

  • Xác định những điểm sẽ tham quan, vui chơi, giải trí, trải nghiệm tại Đảo quốc Sư Tử.

  • Chuẩn bị tài chính: Hãy tính toán cụ thể số ngày lưu trú với các chi phí sinh hoạt hàng ngày để dự trù tài chính.

  • Lựa chọn nơi lưu trú là nhà nghỉ hoặc khách sạn. Tuy nhiên, nên đặt trước để được hưởng ưu đãi và sẽ có phòng ngay cho bạn khi đến nơi.

  • Đặt vé máy bay sớm: Đây là cách giúp bạn có cơ hội săn vé giá rẻ.

  • Lên chi tiết các địa điểm sẽ đến để có kế hoạch sắp xếp thời gian trải nghiệm.

  • Chuẩn bị đầy đủ trang phục cần thiết, phù hợp với đặc điểm thời tiết, khí hậu từng mùa ở Singapore.

Lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Singapore kỹ lưỡng

Xin visa

Nếu bạn lưu trú ở Singapore dưới 30 ngày thì không phải xin visa mà chỉ cần mang hộ chiếu phổ thông là được nhập cảnh vào quốc gia này. Thế nhưng, nếu bạn lưu trú từ trên 30 ngày trở lên thì vẫn phải làm thủ tục xin visa Singapore.

Đổi tiền 

Để chuyến du lịch Singapore được thuận tiện, bạn nên đổi tiền mà quốc gia này sử dụng là Dollar (SGD). Bạn nên thực hiện đổi tiền tại sân bay hoặc ngân hàng Việt Nam. Ngoài ra, để quá trình thanh toán, mua sắm tại đây được nhanh chóng, dễ dàng bạn nên mang theo thẻ tín dụng Visa/Mastercard hoặc thẻ ghi nợ quốc tế ATM.

Lên kế hoạch điểm đến và thưởng thức ẩm thực

Du lịch Singapore muốn trọn vẹn và diễn ra theo đúng kế hoạch, bạn cần xác định điểm đến cũng như thời gian ghé thăm mỗi khu vực cụ thể. Như vậy, sẽ giúp bạn sắp xếp thời gian hợp lý để tránh bỏ lỡ những địa điểm khác chỉ vì ham vui.

Ngoài ra, cần tìm hiểu các món ăn đặc trưng, ẩm thực tại quốc gia này để thưởng thức nhằm có được những cảm nhận mới lạ, hấp dẫn nhất.

Lên kế hoạch điểm đến, lễ hội, ẩm thực,...

Di chuyển khi đi du lịch Singapore

Di chuyển từ Việt Nam đến Singapore chủ yếu bằng đường hàng không. Bạn có thể đặt vé các hãng hàng không như: Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vietnam Airlines…

Khi đặt chân tại Singapore, bạn có thể lựa chọn những phương tiện phù hợp để di chuyển đến những địa điểm mong muốn như: Xe bus công cộng, xe bus miễn phí, taxi, tàu điện ngầm, xe công nghệ.

Ưu điểm của các Tour du lịch Singapore

Du lịch Singapore tự túc đòi hỏi bạn sẽ phải tự mình chuẩn bị mọi thứ. Thậm chí, có thể bạn sẽ gặp phải những rắc rối như lạc đường, không rành tiếng, bị chặt chém giá, không quen đi các phương tiện công cộng… 

Do đó, để khắc phục những hạn chế này, bạn hãy tìm đến các tour du lịch Singapore. Lựa chọn tour du lịch mang đến rất nhiều ưu điểm nổi trội sau:

  • Công ty du lịch hầu như chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi. Bạn chỉ cần mang theo hành lý là có thể lên đường.

  • Đảm bảo đầy đủ về chỗ nghỉ ngơi, các bữa ăn cũng như địa điểm du lịch.

  • Các công ty du lịch thường mua vé số lượng lớn nên được hưởng mức chiết khấu cao. Do đó, khả năng cao bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể khi đi du lịch tự túc.

  • Được các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, am hiểu về văn hóa, lịch sử… sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về đất nước, con người Singapore.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc hữu ích để các bạn tham khảo. Nếu muốn có chuyến đi trọn vẹn, tiết kiệm thời gian, chi phí, quý vị hãy đồng hành cùng Travel Tracks
Nếu bạn đang cần thông tin về các tour du lịch Singapore Chúng tôi rất hân hạnh được hỗ trợ.
back to top
article