Giỏ hàng của bạn

5 Điều không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan với những điểm đến hấp dẫn và thú vị sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, khó quên. Cùng Travel Tracks tìm hiểu nhé!

Thái Lan là đất nước giàu bản sắc văn hóa cùng nhiều điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Do đó, du lịch Thái Lan sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc, thú vị. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên trải nghiệm những gì khi có chuyến nghỉ dưỡng, vui chơi tại Thái Lan thì hãy cùng Travel Tracks tìm hiểu chi tiết dưới đây.

5 Điều không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan

Du lịch thái lan có gì hấp dẫn?

Du lịch Thái Lan luôn chinh phục và mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách bởi những điều hấp dẫn dưới đây.

Thăm viếng những ngôi chùa linh thiêng

Thái Lan nổi tiếng bởi những ngôi chùa linh thiêng với lối kiến trúc độc đáo. Do đó, du lịch Thái Lan, bạn có thể thăm viếng những ngôi chùa này để cầu may, cầu duyên và khám phá những nét kiến trúc có một không hai. Có thể kể đến một số ngôi chùa nổi bật như Wat Phra Kaew - Chùa Phật Ngọc, chùa Wat Pho, Wat Phrathat Doi Suthep, Wat Arun - Chùa Bình Minh, Wat Yannawa - Chùa Thuyền độc đáo…

Thăm viếng những ngôi chùa linh thiêng tại Thái Lan

Thưởng thức ẩm thực độc đáo

Ẩm thực đa dạng và độc đáo của Thái Lan là điểm cuốn hút đối với bất cứ du khách nào. Ẩm thực của quốc gia này là sự kết hợp hoàn hảo những nét tinh túy của phương Đông và phương Tây, tạo nên những món ăn đặc trưng riêng bởi cái hài hòa của vị chua ngọt, cay vô cùng hấp dẫn.

Các món ăn của Thái Lan có đặc trưng là sử dụng các loại rau thơm tốt cho sức khỏe, chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, hàm lượng chất béo thấp. Vì thế, không những ngon miệng mà con mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Trải nghiệm những khu mua sắm sầm uất

Một trong những điều hấp dẫn khi du lịch Thái Lan mà nhiều du khách yêu thích chính là khám phá những khu mua sắm sầm uất. Điển hình nhất là các khu chợ nổi và chợ Chatuchak.

Những khu chợ nổi nổi tiếng có thể kể đến như Damnoen Saduak, Khlong Lat Mayom, Amphawa,… Chợ nổi diễn ra trên những con sông nhỏ hẹp với những chiếc thuyền chở đầy hoa quả, trái cây, trang sức, hàng lưu niệm… Đặc biệt, chợ nổi diễn ra tự nhiên nên du khách sẽ hiểu rõ đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Đồng thời, cảm nhận sự hiếu khách, nồng hậu và thân thiện của con người đất nước xứ sở chùa Vàng.

Trải nghiệm những khu mua sắm sầm uất tại Thái

Trong khi đó chợ Chatuchak mở cửa vào thứ bảy và chủ nhật với thời gian từ 8h cho đến 16h. Những gian hàng thiết kế di động ngoài trời với tổng diện tích 110.000m2, chia làm 27 khu vực. Tại đây có bày bán đủ các mặt hàng như vải sarong, đồ đính hạt, đồ thủ công, nội thất gỗ… với mức giá vô cùng phải chăng.

Tham dự các lễ hội địa phương

Du lịch Thái Lan không thể bỏ qua các lễ hội địa phương đặc sắc và mang đậm nét văn hóa truyền thống. Bản sắc văn hóa Thái Lan đa dạng, độc đáo khi chịu sự ảnh hưởng của các dân tộc láng giềng. Đó cũng là lý do vì sao các lễ hội Thái Lan luôn có sức hút đối với mọi du khách.

Một số lễ hội lớn tại Thái Lan như lễ hội Phật giáo – Khao phansa, lễ hội ném màu, lễ hội té nước, Lễ hội hoa đăng Loy Krathong,… Nếu du lịch Thái Lan vào dịp lễ hội, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, khó quên bởi những nét văn hóa đặc sắc, độc đáo và cuốn hút.

Thư giãn trên những hòn đảo với bãi biển xinh đẹp

Thái Lan hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi những hòn đảo tuyệt đẹp cũng các bãi biển hút hồn. Nếu có dịp trải nghiệm xứ sở chùa Vàng, bạn đừng bỏ qua các hòn đảo hút hồn khách du lịch như đảo Phi Phi, Hua Hin, Phuket, Koh Samui, Krabi. 

Thư giãn trên những hòn đảo cùng những bãi biển xinh đẹp

Mỗi hòn đảo đều mê đắm lòng người bởi các bãi biển tuyệt đẹp, thơ mộng cùng cát trắng trải dài. Hòa mình vào dòng nước xanh mát giúp tâm hồn thư giãn, giải tỏa mọi stress, căng thẳng hàng ngày. Tin chắc, bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi đắm chìm vào miền nhiệt đới hoàn hảo tại đây.

Nên đi Thái Lan mùa nào?

Mỗi mùa tại Thái Lan sẽ có những nét đẹp riêng và địa điểm thu hút khách du lịch. Do đó, tùy theo sở thích, bạn có thể du lịch Thái Lan vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Cụ thể như sau:

  • Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 2: Thời tiết mát mẻ, khô ráo thích hợp để trải nghiệm các địa điểm du lịch ngoài trời.

  • Mùa nóng và khô từ tháng 3 đến tháng 5: Thích hợp để tham quan các vườn hoa đang vào mùa nở rộ, đặc biệt là hoa anh đào tại Chiang Mai.

Thời điểm tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm nở rộ của hoa anh đào tại Chiang Mai

  • Mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10: Thích hợp để trải nghiệm các khu rừng nhiệt đới với màu xanh tươi tràn đầy năng lượng và sức sống.

Các phương thức di chuyển đến Thái Lan du lịch

Để di chuyển từ Việt Nam đến Thái Lan du lịch, bạn hãy cân nhắc lựa chọn hãng hàng không phù hợp. Bởi hiện nay có nhiều hãng máy bay di chuyển từ Việt Nam đến BangKok với giá vé khứ hồi.

Sau đó, bạn hãy di chuyển từ BangKok đến những khu vực, địa danh khác của Thái Lan bằng các phương tiện thích hợp như taxi, tàu điện, xe bus, xe lửa, xe điện, tàu điện ngầm, Tuk tuk…

Tour du lịch Thái Lan có gì?

Khi quyết định du lịch Thái Lan, bạn nên đi theo tour bởi có nhiều lợi ích cho bản thân. Bao gồm:

  • Mọi thứ thiết yếu cho chuyến du lịch đều có sẵn như phương tiện di chuyển, hướng dẫn viên, thủ tục nhập xuất cảnh, bữa ăn, chỗ ở, các loại vé… 
  • Kế hoạch tham quan, trải nghiệm các địa điểm rõ ràng, cụ thể.
  • Đảm bảo sự an toàn cho bản thân.
  • Tiết kiệm nguồn ngân sách để phục vụ những công việc khác.
  • Tăng cơ hội mở rộng các mối quan hệ và có thêm nhiều bạn mới.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin cơ bản về du lịch Thái Lan. Nếu các bạn muốn có chuyến tham quan thú vị, nhiều trải nghiệm hấp dẫn thì hãy đồng hành cùng Travel Tracks. Tìm hiểu thêm về một số tour du lịch Thái Lan đang có tại website traveltracks.com.vn:
back to top
article