Giỏ hàng của bạn

Top 7 địa điểm chơi lễ 30-4 ở Hồ Chí Minh

Cùng Tracks Travel tìm hiểu 7 địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi có ý định du lịch chơi lễ 30-4 ở Hồ Chí Minh - Thành phố mang tên Bác.

Là trung tâm kinh tế lớn nhất đất nước, Thành phố Hồ Chí Minh với bề dày lịch sử cùng văn hóa đa dạng và những con người thân thiện luôn là cái tên, là điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước và điểm đến ấn tượng cho du khách ngoài nước khi có ý định ghé thăm Việt Nam. Bài viết hôm nay, Cùng Tracks Travel tìm hiểu 7 địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi có ý định du lịch chơi lễ 30-4 ở Hồ Chí Minh - Thành phố mang tên Bác.

Top 7 địa điểm chơi lễ 30-4 ở Hồ Chí Minh

1001 lý do nên chọn điểm đến chơi lễ 30-4 là Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh - Sài Gòn được mệnh danh là “Hòn Ngọc Viễn Đông” - Đây được xem là trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch của cả nước. Đó là lý do bạn không thể bỏ qua khi có ý định đi du lịch trong nước. Hơn cả thế, với lịch sử phát triển lâu đời, Sài Gòn nổi bật với nét văn hóa đa dạng, hệ thống ẩm thực phong phú cùng sự thân thiện sẵn có.

7 địa điểm chơi lễ 30-4 ở Hồ Chí Minh

Tuy nhiên để nói về lý do nên chọn chơi lễ 30-4 tại đây, chúng ta có thể nhắc đến:

Lịch sử hùng tráng

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, Sài Gòn được xem như một thủ đô thứ 2 của Việt Nam qua nhiều cuộc chiến.

Trận đại thắng 30-4-1975 được xem là chiến công vang dội của cả dân tộc, thống nhất hai miền Nam - Bắc cũng chính thức kết thúc tại đây khi xe tăng quân ta tiến vào Dinh Độc Lập. Đó là niềm tự hào với bạn bè thế giới và cũng đủ để chúng ta có lý do chọn Địa điểm chơi lễ 30-4 là Hồ Chí Minh.

Văn hóa vùng miền đa dạng

Có thể nói, Hồ Chí Minh là nơi giao thoa kết hợp của nhiều nền văn hóa, điều này tạo nên một bản sắc văn hóa độc đáo mà không nơi đâu có được. 

Văn hóa Sài Gòn phong phú

Đến đây, bạn có thể trải nghiệm từ văn hóa truyền thống thông qua hệ thống kiến trúc: đền chùa, miếu mạo, nhà cổ,... xem lẫn những nét văn hóa cổ điển và hiện đại như: các toàn nhà, khu đô thị và trung tâm thương mại, …

Hệ thống văn hóa ẩm thực kết hợp

Về ăn uống, Sài Gòn được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" với vô số món ăn ngon và hấp dẫn từ mọi miền đất nước.

Tại đây, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức tất cả các món ăn truyền thống trên mọi miền đất nước từ phở, bún chả đến bánh mì,... . Không dừng ở đó, Sài Gòn còn chân ái của các tín đồ ăn vặt bởi nhiều món ăn đường phố nổi bật từ bánh tráng trộn, hủ tiếu gõ,... cùng nhiều món ăn quốc tế.

Về con người Sài Gòn

Luôn được bạn bè quốc tế yêu mến bởi sự thân thiện, mến khách. Họ luôn ân cần, vui vẻ khi chia sẻ bất cứ điều gì được hỏi tới và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tất cả khiến cho du khách luôn cảm thấy an tâm và hứng thú khi ghé thăm và tìm hiểu văn hóa nơi đây

Con người  thân thiện

Top 7 địa điểm chơi lễ 30-4 nên ghé thăm khi du lịch Sài Gòn

Nếu bạn đang muốn đến Hồ Chí Minh để chơi lễ 30-4 này, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua 7 địa điểm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, hãy cùng tham khảo và điểm xem bạn biết được bao nhiêu về Thành phố mang tên Bác nhé!

Top 1: Dinh Độc Lập - 30/4 phải ghé nha!

30/4/1975 được xem là mốc son lịch sử khi xe tăng quân ta tiến công vào Dinh độc lập chính thức đánh đổ chế độ “Mỹ - Diệm”. Chính vì vậy, du lịch ngay mùa lễ này mà không ghé tham quan Dinh độc lập quả là một thiếu sót trầm trọng nhé!

Tham quan dinh độc lập

Cùng ghé thăm và ôm lại lịch sử hào hùng của ông cha ta tại đây để thể hiện và đề cao lòng tự hào dân tộc bạn nhé!

Top 2: Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Cùng khám phá và học hỏi thông qua các tư liệu lịch sử trải dài từ thế hệ tổ tiên đến lịch sử dựng và giữ nước qua từng hiện vật.

Đặc biệt trong không khí hào hùng của ngày kỷ niệm lịch sử thì ghé thăm nới đây là một điều khá ý nghĩa.

Top 3: Chợ Bến Thành

Tọa lạc tại khu vực trung tâm Sài Gòn hoa lệ, Chợ Bến Thành từ xưa cho đến bây giờ vẫn giữ vững vị thế là khu chợ lớn nhất TP. Hồ Chí Minh.

Nghỉ lễ đi chơi đâu - Ghé chợ Bến Thành mua sắm nha!

Ghé thăm chợ bến thành là ý tưởng không tồi với các tín đồ mua sắm. Đến nơi đây, bạn có thể mua sắm được các mặt hàng lưu niệm, quần áo,... các mặt hàng  thủ công mỹ nghệ và trải nghiệm các món ăn đặc trưng. 

Đây được xem là địa điểm lý tưởng giúp bạn trải nghiệm văn hóa mua sắm qua từng thời kỳ  của Việt Nam.

Top 4: Nhà thờ Đức Bà

Là một người đam mê kiến trúc cổ điển thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này đúng không nào. 

Nhà thờ Đức Bà là được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc Công giáo mang đậm dấu ấn Pháp có một không hai tại Việt Nam. Ngày nay, đây cũng được xem là một trong những biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh thu hút rất nhiều người ghé tham quan và chụp ảnh.

Top 5: Địa đạo Củ Chi

Lại là một địa điểm lịch sử mang đậm chất hào hùng dân tộc Việt Nam.  Địa đạo Củ Chi với hệ thống đường hầm, đường ngầm, là một trong những công trình có vị trí chiến lược được quân đội Việt Nam sử dụng trong thời kỳ chiến tranh chống ngoại xâm. 

Tham quan Địa đạo Củ Chi nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu chơi ngày lễ 30-4 này

Ngày ngay, Địa đạo Củ Chi trở thành một nơi có giá trị lịch sử quan trọng và là một điểm đến hấp dẫn rất nhiều du khách tham quan tại TP. Hồ Chí Minh.

Top 6: Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Thành lập cũng khá lâu, nằm trên khu vực cửa ngõ giao nhau giữa Đồng Nai và Hồ Chí Minh. Suối tiên là khu du lịch vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam thời bấy giờ.

Hấp dẫn du khách với nhiều loại trò chơi cảm giác mạnh, khu trò chơi dướii nước,... cùng hệ thống cảnh quan sinh thái đẹp mắt. Đây thường là nơi lý tưởng dành cho hội bạn bè hoặc gia đình cùng ghé thăm, vui chơi và thư giãn trong dịp lễ 30/4.

Top 7: Công viên văn hóa đầm sen

Khu du lịch văn hóa Đầm Sen  là một điểm đến mà các bạn nên ghé thăm nếu ghé thăm Sài Gòn. Được xây dựng vào năm 1976, Đầm Sen ngày đó xếp hạng là một trong những khu du lịch vui chơi giải trí lớn nhất thành phố.

Đầm Sen dành cho bạn chưa biết nghỉ lễ đi chơi đâu

Cùng ghé thăm và trải nghiệm những trò chơi, hòa mình vào cảnh quan để kỳ nghỉ trở nên thú vị nhé.

Tổng kết

Trên đây là top 7 địa điểm bạn nên ghé thăm tại Sài Gòn khi có ý định chơi lễ 30-4. Bạn thấy như thế nào? Theo bạn địa điểm nào xứng đáng xếp vào top những địa điểm này nhất. Cùng trải nghiệm và tận hưởng kỳ nghỉ đầy ý nghĩa nhé.

Nếu bạn đang cần một địa điểm uy tín để tin tưởng đặt lịch thì Travel Track tự tin là một đơn vị như thế. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

back to top
article