Giỏ hàng của bạn

Tây Ninh vùng đất biên giới có gì?

Tây Ninh đâu phải chỉ có nắng và muối!
Tây Ninh được mệnh danh là "Nóc nhà Nam Bộ" hoặc cái tên nghe rất quyền lực "Đệ  Nhất Thiên Sơn". Ở đây nghe nói người dân siêng leo núi viếng Bà nên hầu như ai cũng có sức khỏe dẻo dai, nước da rám nắng, đính chính lại là không sai nhưng chính xác hơn là vì họ phải phơi bánh tráng và muối mỗi ngày! Cùng Travel Tracks ghé thăm những địa điểm biểu tượng của Tây Ninh nhé!

Đầu tiên không thể không kể đến đó là Núi Bà Đen hùng vĩ, uy nghiêm và tráng lệ thu hút hàng ngàn tín đồ mộ đạo viếng thăm hàng năm. Hiện nay thì du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng Hệ thống Cáp treo của Tập đoàn Sun World, Tuyến cáp Vân Sơn đưa du khách từ chân núi lên đỉnh Bà Đen, có chiều dài 1.847m, độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến là 886m/tuyến đưa du khách ngồi trong cabin nhìn gió thưởng mây khoảng 10 phút là đã có thể phụng sự viếng Bà.

Tuyến cáp Chùa Hang đi từ chân núi lên chùa Bà Đen có chiều dài 1.210m, độ chênh giữa ga đi và ga đến là 259m mang du khách đi bái vọng quần thể văn hóa tâm linh lâu đời chùa Bà, chùa Hanh, sau khi chiêm bái du khách có thể ghé qua Nhà hàng buffet đỉnh Vân Sơn thưởng thức đặc sản 3 miền với các quầy thức ăn rất đa dạng và phong phú. 

Tòa thánh Cao Đài là Tổ Đình của đạo Cao Đài, nơi đặt các cơ quan trung ương của Hội Thánh Cao Đài Việt Nam.
Chỉ cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 5km và có kiến trúc độc đáo dung hòa phong cách Đông – Tây, tòa thánh Tây Ninh là thánh địa lớn nhất của đạo Cao Đài nên không chỉ là điểm dừng chân của hành hương mà còn thu hút du khách đến chiêm bái khi du lịch Tây Ninh.

Chùa Gò Kén hay còn gọi là Thiền Lâm Cổ Tự là ngôi chùa cổ hơn trăm tuổi tại tỉnh Tây Ninh. Chùa được xây dựng trên mảnh đất có diện tích khoảng 6.000m2, chung quanh là đồng lúa xanh bát ngát và bầu trời thoáng đãng không bị che lấp bởi những công trình cao tầng.

Chùa Gò Kén là địa điểm tâm linh, mang lại sự thanh tịnh cho du khách khi du lịch Tây Ninh.

Sở dĩ, ngôi chùa có tên Gò Kén vì ngày xưa nơi đây là một gò đất cao, chung quanh mọc những cây kén (loài dây leo có quả chín đỏ vị ngọt chua).

Trong khuôn viên Chùa Gò Kén có nhiều công trình linh thiêng được xây dựng quy mô như tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 25m đứng giữa hồ sen, tượng Phật nhập Niết bàn, Bảo Tháp Xá Lợi 9 tầng…

Tây Ninh những năm gần đây đang thay đổi một cách mạnh mẽ, không chỉ có điểm mạnh là du lịch tâm linh mà còn là địa điểm lý tưởng cho một chuyến đi dã ngoại cuối tuần hay những điểm ‘check in’ thiên nhiên. Bạn có thể tham khảo đường link Travel Tracks gợi ý và nhớ đừng quên đón chờ phần tiếp theo của vùng đất này nhé! 

https://traveltracks.com.vn/collections/mien-nam/products/tay-ninh-noc-nha-nam-bo

 
back to top
article