Giỏ hàng của bạn

Cổng trời Torii - Nét đẹp truyền thống xứ sở hoa anh đào

Đơn giản nhưng lại vô cùng cuốn hút, cổng trời Torii mang trong mình sứ mệnh lớn lao về nền văn hóa của người Nhật. Torii mang ý nghĩa là những chiếc cổng đã được thiết kế và xây dựng ở lối vào hoặc dọc đường đến những ngôi đền lớn của Nhật Bản. Đây là nơi chuyển tiếp giữa vùng đất thiêng của các vị thần và trần gian. 

 

Khi mới được xây dựng thì cổng trời thường được làm bằng gỗ hoặc đá. Tuy nhiên, hiện nay người Nhật đang dần thay thế nó bằng thép không gỉ, bê tông và nhiều vật liệu khác để tăng tính bền vững. Nơi này được nhiều người biết đến bởi những tín đồ Phật Giáo và sau đó đã được du nhập vào Nhật Bản. 

 

Ở Nhật Bản, Torii là dấu hiệu chỉ lối vào nơi linh thiêng. Đi dưới các Torii chính là đang đi trên con đường viếng thăm thần linh. Vì thế khi đi dưới Torii, phải rửa tay thật sạch và ngậm nước trong miệng – hành động này biểu hiện sự thanh sạch và thánh hóa trước khi tiếp cận thần linh để cầu nguyện. 

 

Bên cạnh đó, những người thành đạt và những người đến cầu nguyện tại đền sẽ dùng một số tiền nhỏ để quyên tặng xây dựng Torii nhằm thể hiện lòng biết ơn của mình. Chính vì lẽ đó nên ở Nhật Bản hiện nay có khá nhiều cổng Torii.

back to top
article