Giỏ hàng của bạn

5 lý do nên đi du lịch Trung Quốc năm 2024

Du lịch Trung Quốc đang là xu hướng trong năm 2024. Lý do nào khiến nơi đây được nhiều người lựa chọn? Cùng Travel Tracks làm rõ vấn đề này.

Du lịch Trung Quốc đang là xu hướng trong năm 2024 của du khách trên toàn thế giới. Vậy lý do nào nơi đây được nhiều người lựa chọn làm điểm đến du lịch? Hãy cùng Travel Tracks làm rõ vấn đề này qua nội dung dưới đây.

5 lý do nên đi du lịch Trung Quốc năm 2024

Tại sao nên chọn Trung Quốc làm điểm đến

Trung Quốc là điểm đến du lịch nổi tiếng được nhiều người yêu thích bởi những lý do cơ bản sau:

Sở hữu những công trình nổi tiếng thế giới

Trung Quốc hiện đang sở hữu rất nhiều di sản mang tầm quốc tế như Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành… Trong đó, Vạn Lý Trường Thành là công trình kiến trúc khổng lồ có chiều dài hàng vạn dặm thể hiện được sự bền bỉ và ý chí kiên định của người dân Trung Quốc từ thời xa xưa.

Vạn lý trường thành

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đầy huyền bí

Có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đầy sắc màu tại Trung Quốc mà ít nơi nào sánh bằng. Trương Gia Giới là một trong những địa điểm sở hữu nhiều thắng cảnh tạo nên sức hút mạnh mẽ với du khách. Ngoài ra, Trung Quốc còn có nhiều khu bảo tồn, kỳ quan với đa dạng loài động vật hoang dã, thực vật quý hiếm. 

Nền văn hóa đặc sắc và phong phú

Trải qua hơn 4000 năm lịch sử, văn hóa Trung Quốc vô cùng đa dạng và đặc sắc. Thậm chí, nhiều quốc gia Đông Nam Á cũng chịu một phần từ nền văn hóa nước này. 

Trong một năm, quốc gia này có các lễ hội được tổ chức xuyên suốt. Cùng với đó là có nhiều môn phái võ thuật nổi tiếng trong và ngoài nước như: Vịnh Xuân Quyền, Wushu, Kung Fu… Vì thế, du lịch Trung Quốc sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Ẩm thực Trung Quốc nhiều màu sắc và hương vị

Ẩm thực Trung Quốc luôn khiến người ta say mê quên lối về. Các món ăn truyền thống tại đây có hương vị riêng biệt vô cùng đặc sắc, cuốn hút. Đặc biệt, cách trình bày ấn tượng, bắt mắt càng làm kích thích và gia tăng sức hấp dẫn cho người thưởng thức.

Ẩm thực Trung Quốc nhiều màu sắc và hương vị

Con người hiền hòa, thân thiện

Người dân Trung Quốc nổi tiếng bởi sự hiếu khách và thân thiện. Họ sẵn sàng giúp đỡ du khách với sự niềm nở, tận tình và chu đáo. Khi du lịch tại đây, tình trạng móc túi cũng ít khi xảy ra. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm và khám phá vùng đất đầy mê hoặc này.

Nên đi du lịch Trung Quốc vào mùa nào ?

Trung Quốc là đất nước có diện tích vô cùng rộng lớn với khí hậu đa dạng. Vì thế du lịch Trung Quốc vào mùa nào nhận được sự quan tâm lớn từ du khách thập phương. Tùy từng mùa mà nơi đây sẽ có những thắng cảnh đẹp riêng để bạn lựa chọn. Bao gồm:

  • Mùa Đông (Từ tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau)

Trung Quốc có mùa đông vô cùng lạnh giá với nhiệt độ dao động từ 0 độ C – 10 độ C. Du lịch quốc gia này vào mùa đông, bạn có thể tham quan hồ nước đóng băng hoặc những ngọn núi phủ tuyết vô cùng tuyệt đẹp và ấn tượng.

  • Mùa xuân (Từ tháng 3 – tháng 5)

Du lịch Trung Quốc vào mùa xuân vô cùng thuận lợi với thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Đây là lúc hoa anh đào nở rộ khắp mọi nơi cùng nhiều hoạt động lễ hội nổi tiếng nên là thời điểm lý tưởng để có những chuyến trải nghiệm thú vị.

  • Du lịch vào mùa thu (Từ tháng 9 – tháng 11)

Thời tiết mùa này khá dễ chịu với nhiệt độ dao động từ 15 – 25 độ C. Ở những khu rừng lá phong bắt đầu chuyển sang màu vàng rực rỡ. Đây cũng là thời điểm diễn ra các lễ hội truyền thống Trung Quốc như: Hội thiếu nhi, Trung thu…

Du lịch Trung Quốc vào mùa thu

  • Mùa hè (Từ tháng 6 – tháng 8)

Thời tiết mùa hè của Trung Quốc khá nóng ẩm. Tuy nhiên, những ai thích khám phá khu rừng núi phía tây với những thảo nguyên xanh mát và ngọn núi cao thì đây là thời điểm thích hợp.

Tour du lịch Trung Quốc có gì hấp dẫn

Lựa chọn du lịch Trung Quốc theo tour sẽ mang đến nhiều thuận tiện và lợi ích cho du khách. Bao gồm:

Tối ưu thủ tục

Bạn không cần phải tự chuẩn bị thủ tục, hồ sơ hay các loại giấy tờ liên quan. Những công việc đó đã có công ty du lịch lo và bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn nên rất nhanh gọn, giúp tiết kiệm đáng kể công sức cũng như thời gian.

Lịch trình rõ ràng, đi được nhiều nơi

Trước khi đặt tour, bạn sẽ được tư vấn về lịch trình cụ thể. Trong tour đã có sẵn nơi ăn, nghỉ chất lượng. Bạn không phải lo lắng về việc đặt xe hay lựa chọn điểm đến. Bởi đã được công ty du lịch chuẩn bị đầy đủ, cẩn thận.

Lịch trình rõ ràng, đi được nhiều nơi

Hướng dẫn viên hỗ trợ

Hướng dẫn viên là người có khả năng giao tiếp bằng tiếng Trung sẽ cung cấp những thông tin hữu ích. Họ rất am hiểu về văn hóa và lịch sử hay những câu chuyện bên lề để chia sẻ cho bạn. Điều này sẽ giúp du khách có thêm hiểu biết về Trung Quốc khi tham quan, khám phá quốc gia này.

Tiết kiệm chi phí

Thông thường, công ty du lịch sẽ đặt vé và lên lịch trình theo đoàn. Như vậy giá vé để tham quan, đặt phòng khách sạn, vào cổng khu vui chơi… sẽ mềm hơn so với việc đặt lẻ. Vì thế, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khi tham quan, trải nghiệm Trung Quốc.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ về lý do vì sao nên du lịch Trung Quốc. Để có chuyến tham quan, trải nghiệm thành công, Travel Tracks luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Nếu cần đặt tour, quý khách hãy truy cập vào website https://traveltracks.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ.
back to top
article